Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Ngắm 2 công trình của nước ta vừa đoạt giải "Oscar" kiến tr��c trái đất

World Architecture Festival (WAF) lần thứ 10 diễn ra từ ngày 15/11 – 17/11/2017 tại Berlin, Đức nhằm vinh danh những tác phẩm kiến trúc tuyệt vời tại dat nen dong nai nơi các kiến trúc sư kĩ năng từ phần đông vương quốc cộng nhau kỷ niệm những thành tựu kiến trúc bên trên khắp toàn cầu.

WAF bao gồm rất nhiều hoạt động như hội nghị chuyên đề, hội thảo, diễn văn, triển lãm. Phần thưởng kiến trúc WAF (WAF Awards) là chính giữa của liên hoan tiệc tùng với ban giám khảo là các kiến trúc sư, nhà thiết kế vị trí đầu tiên trái đất.

Ngày trước tiên của tiệc tùng, lễ hội kiến trúc trong năm này, WAF sẽ ra mắt các giải thưởng của 17 trong 35 hạng mục cho những dự án từ những nước Japan, Hà Lan, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Úc, Thụy Điển, Pháp, Tây Ban Nha, Tàu khựa, Thái Lan, Indonesia...

VN mang 2 công trình đáp ứng phần thưởng tại 2 hạng mục là Bình house (TP.HCM) – quán quân hạng mục Nhà ngơi nghỉ (House category) và Viettel Offsite Studio (Hà Nội) – hạng mục Văn phòng-dự án tương lai (Future project – Office). Cả 2 công trình do C.ty Võ Trọng Nghĩa thiết kế.

Công trình mang tên Binh house ngơi nghỉ TP.HCM

Bình House sở hữu khoảng không khu đất: 321.6m2, khoảng không xây 136m2 & đc hoàn thành vào 2016.

ngôi nhà là một trong những chuỗi dự án nhà cho cây sở hữu mục đích góp phần xanh hóa thành phố trong bối cảnh thể tích cây trái trên đầu tổ ấm tại những thị thành lớn làm việc VN rất thấp.

Vườn cây đặt xen kẽ giữa các không khí, lệch nhau theo phương đứng, tổng hợp việc kiến thiết những gian buồng có hai mặt là cửa kính trượt. Sáng tạo này không chỉ là tạo cho nâng cao khí hậu Hơn nữa chế tạo ra linh giác phổ quát, nâng cao sự shop giữa các member trong mọi người.

buồng khách, nhà ăn, phòng nghỉ, phòng học là những khoảng mở liên tiếp. Từ 1 gian buồng, chúng ta cũng có thể phóng tầm mắt tới mỗi phòng khác xuyên qua những khoảng vườn xanh mướt, chuyện trò cùng nhau.

những không khí sống chung như nơi nấu ăn, phòng tắm, hành lang, cầu thang đc đặt sống hướng tây nhằm mục tiêu ít xảy ra các bức xạ nhiệt. Những không khí đặt lệch nhau tạo sự chênh lệch áp suất. Vì thế, khi những căn nhà bao quanh đc xây đắp, sự thông gió tự nhiên vẫn ra mắt. Nhờ các nhân tố này, căn phòng luôn luôn mát mẻ. Khối hệ thống điều hòa dự phòng gần như thường cần sử dụng tới.

các khoảng vườn bên trên mái đan xen vừa để trồng những cây bóng mát, hạ nhiệt độ trong căn hộ, vừa để trồng rau chuyên dụng cho nhu cầu rau sạch mát cho ăn tối từng ngày. Đấy là biện pháp nông nghiệp theo phương đứng phù hợp với bối cảnh của rất nhiều căn phòng trong tỉnh thành. Nó cũng phù hợp với phong cách nghỉ ngơi của mình Việt.

dùng các vật liệu bền vững như đá tự nhiên, gỗ, bê tông trần hài hòa mang biện pháp vi khí hậu tăng nhanh thông gió and lấy sáng tự nhiên, công trình được xây cất kiên cố nhằm giảm Ngân sách vận hành and gia hạn. Qua đây, kiến trúc theo 1 khái niệm mới mẻ không những công trình đáp ứng về công suất, cái đẹp Nhiều hơn là công cụ để kết nối con người thân với con người, con các bạn với tình cờ.

Viettel Offsite Studio tại thủ đô

Dự án Viettel Offsite Studio xây trên bề mặt khu đất một.427 m2. Công trình hiện đang kiến thiết và dự định hoàn thiện vào cuối năm 2017..

Viettel Offsite Studio có 6 khối nhà: 1 khu đón tiếp, 1 phòng ăn and bốn phòng họp studio nằm bên trên 1 triền dốc thoải đầy tia nắng, ngoài hồ nước với khá nhiều cây xạnh cực kỳ lặng yên. Công trình đc thiết kế tại khu ngoại ô cách làm Thành Phố Hà Nội khoảng 30 km and di chuyển 40 phút bằng xe ô-tô.

Viettel Offsite Studio là một trong diện tích có phong cách thiết kế dành cho các lãnh đạo của người tiêu dùng viễn thông đứng thứ nhất họp bàn luận bàn cũng giống như đặt ra kiên quyết mỗi lúc đề nghị giao tế ngoại tuyến "offline". Ngoại giả, các buồng họp studio này có thể là nơi thao tác làm việc yên lặng, rời xa những ầm ĩ, mắc của thành phố.

Sáu khối tường xuất hiện bằng chữ V đc bố trí tự do theo địa hình của khu đất và kết nối với nhau bằng một hành lang mở.

những khối tường này tạo nên các không khí có mặt bằng hình tam giác: 2 cạnh đóng, cạnh còn lại mở về phía mặt hồ and cây xanh.

các khối tường đc sắp xếp như tranh ảnh 1 cuốn sách vẫn mở thể hiện thông điệp "hướng đến bỗng dưng từ bên trong" thiết kế cởi mở đối diện mang phong cảnh thốt nhiên bao quanh cho phép người tiêu dùng tiêu khiển, hòa mình mang bất chợt and tập kết hơn.

các căn họp studio hướng ra phía Bắc, nơi mọi người rất có thể nhìn ra quang cảnh tươi tốt. Các bức tường có mặt bằng chữ V được thiết kế theo phong cách cao để giảm xúc tiến của ánh sáng khắc nghiệt từ hướng Đông & Tây and chế tác mặt tiền tuyệt hảo.

bên trên các bức tường này các lỗ mở hình vuông vắn để gió hoàn toàn có thể chiếu thẳng qua, giảm áp lực cho các bức tường, song song cho ánh nắng mặt trời đi qua, chế tạo ra bóng đổ & cảm giác hấp dẫn trên mặt đứng. Khu vườn bên trên mái cũng khá được sử dụng như phòng họp quanh đó trời. Đất đồng nai


0 nhận xét:

Đăng nhận xét