Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Cách tính số tiền trả hàng tháng khi vay Ngân hàng

Cách tính số tiền trả hàng tháng khi vay Ngân hàng

05/01/2011

(CKV) - bây chừ các ngân hàng đều có thể cho người chơi vay tiền mua BĐS một cách dễ dàng. Tuy nhiên trước khi game thủ hỏi vay Ngân hàng, người chơi nên chú ý khả năng trả nợ vay từ thu nhập hàng tháng của người chơi có khả thi hay không.

Hầu hết các Ngân hàng đều cho game thủ vay tiền với tiền lãi vay hàng tháng được tính trên dư nợ giảm dần (nghĩa là số tiền game thủ còn nợ ngân hàng sau khi đã trừ khoản nợ đã trả trước đó) nhân với lãi suất cho vay.

Việc ước tính lãi suất ngân hàng ra số tiền phải trả hàng tháng dựa trên số tiền vay, thời hạn vay và lãi suất vay. Công thức tính số tiền trả hàng tháng như sau:

Số tiền phải trả hàng tháng = Số tiền gốc phải trả hàng tháng + Số tiền lãi phải trả

Theo đó: Số tiền lãi phải trả = lãi suất tháng x Số tiền vay còn lại

Số tiền gốc phải trả hàng tháng = Tổng số tiền vay / Thời hạn vay tính bằng tháng

Một số Ngân hàng còn đưa ra 2 phương án cho người chơi chọn lựa để trả tiền vay hàng tháng.

  • Phương án 1: Số tiền phải trả hàng tháng giảm dần (theo cách tính trên, do số tiền vay giảm dần)
  • Phương án 2: Số tiền phải trả hàng tháng là cố định và không được nhỏ hơn mức tối thiểu. Ngân hàng sẽ điều chỉnh số tiền gốc phải trả hàng tháng để đảm bảo số tiền bạn phải trả là một số cố định không thay đổi. Game thủ có thể đòi hỏi số tiền cao hơn mức tối thiểu Ngân hàng đưa ra tùy theo khả năng trả nợ của game thủ.

bạn có thể tham khảo thêm Bảng ước tính số tiền phải trả hàng tháng dựa trên số tiền vay, thời hạn vay và lãi suất vay của Ngân hàng HSBC theo link dưới đây.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét