Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Ở Mỹ, người biết lái số sàn là hiện tượng lạ

căn số xe hơi số sàn đang tới hồi cáo chung là đề tài chẳng phải đến nay mới đem ra mổ xẻ. những người thích cảm giác khiến chủ dòng xe vẫn khó chấp nhận viễn tượng ko còn đông đảo bộ ba chân côn, ga, phanh và cần số trên xe khá. Nhưng dù muốn dù không, xe khá số sàn không còn là ưu tiên bậc nhất của những dịch vụ.

oto-so-san-dang-chet

viễn cảnh hộp số sàn biến mất trên xe hơi là vấn đề thời gian? Ảnh: Motoringfile.

Theo Con số của Edmunds, chưa đến 3% lượng xe lắp số sàn bán ra tại Mỹ trong năm 2016. giả dụ biết rằng cách thức đây vài năm, nhiều hãng xe to cho biết họ ko dành đầu tiên hộp số sàn trên xe tương đối, can hệ đến giá tiền sản xuất và hiệu quả phí phạm nhiên liệu so với số tự động. Thì Con số Thống kê của Edmunds chỉ càng thêm khẳng định một điều, xe khá số sàn đang chết.

Năm 2006, tổng lượng ôtô mới bán ra tại Mỹ đồ vật song song hộp số sàn và số tự động là 47%. Thống kê này chỉ còn 37% tính tới trước 2011 và giảm thêm 10% trong năm 2016.

Nghiên cứu của Edmunds cũng chỉ ra rằng, xe hơi số sàn chỉ chiếm 3% trong tổng xe bán ra. Giảm trong khoảng 25% trong năm 1992 xuống 7% năm 2012. So sở hữu phổ thông quốc gia thuộc châu Âu và châu Á, số người dùng xe số sàn là 80%.

từ các Thống kê Thống kê nêu trên và tranh biện trước đây về số phận của hộp số sàn, rộng rãi người đi tới một kết luận khác. chậm tiến độ là xe khá số sàn với thể chết tại Mỹ nhưng tất cả quốc gia, vùng cương vực khác chưa chắc xảy ra.

Dẫu vậy điều ngừng thi côngĐây không đồng nghĩa xe tương đối số sàn không chết, hay nhắc đúng hơn là chết từ từ. nguyên do khác còn tới từ những nhà sản xuất xe hơi và thế hệ người dùng trẻ.

oto-so-san-dang-chet-1

Ferrari, hãng siêu xe Italy tuyên bố trong khoảng bỏ hộp số sàn trên những sản phẩm thương mại. Ảnh: Autoguide.

Trong cuộc phỏng vấn sở hữu báo giới tại triển lãm ôtô Paris hồi tháng 10, đại diện Ferrari cho biết hãng này chấm dứt sản xuất hộp số sàn trên các sản phẩm thương mại sau loại California. Lời giảng giải cho quyết định của hãng siêu xe Italy là nhu cầu thị trường "đang dần về 0". Nhưng chính điều này hình như đi trái lại ý kiến ủng hộ xe tương đối số sàn còn đó. Bởi với rộng rãi người, hộp số sàn vẫn mặc định mang lại cảm giác chinh phục, trải nghiệm lái chứ không đơn thuần là tài xế.

từ bỏ hộp số sàn, nhân tố chính đựng chứa ý thức thể thao thuần túy của xe tương đối lại khởi hành trong khoảng 1 hãng siêu xe hiệu năng cao. "Ferrari là biểu trưng cho ngoài mặt, hiệu năng vận hành và khoa học chế tác. ko một hộp số sàn nào giải quyết được tiêu chí chinh phục các giới hạn mới về tốc độ. do đó chúng tôi chọn hộp số ly hợp kép", Michael Hugo Leiters, trưởng bộ phận công nghệ Ferrari cho biết.

dò hỏi 10 trường tập huấn tài xế tại Mỹ của tờ Los Angeles Times đưa ra một viện dẫn khác cho thiên hướng dần trong khoảng bỏ xe khá số sàn của bạn teen bây giờ. Chỉ 1 trong số những trường nghề phân phối giáo án dạy lái xe hơi số sàn. Và các người với khả năng điều khiển xe khá số sàn phát triển thành 1 hiện tượng lạ giữa thế kỷ 21. "Với các người bạn đồng trang lứa, việc tôi mang thể lái cái Fiesta số sàn là điều kỳ lạ như thể biết nhắc tiếng Latin", Georgia Vassilakis, nữ sinh 21 tuổi đãi đằng.

mẫu chết của xe hơi số sàn thực tại không hoàn toàn xảy ra tức thời nhưng là vấn đề thời kì. Người sử dụng ngày một ưa thích hộp số tự động, nhất là phụ nữ. các hãng xe chạy đua để vận dụng những hộp số tự động có 9, 10 cấp hoặc lớn hơn.

Vẫn mang một đôi ngoại lệ như trường hợp của Porsche. Hãng này vẫn trung thành với hộp số sàn sử dụng cho chiếc xe 911 huyền thoại mặc cho phổ thông danh tiếng khác quay lưng như Lamborghini, Ferrari. Hoặc các mẫu xe thuần chất thể thao như Audi R8, Acura NSX, BMW M5 hay Cadillac CTS-V.

Vấn đề đặt ra ngày nay không hề câu hỏi liệu xu thế giảm dần xe hơi số sàn mang tiếp diễn diễn ra, mà thay vào Đó là hãng xe nào tiếp theo kể không có hộp số sàn. Bởi điểm mạnh của hộp số tự động ngày càng được khẳng định như chính thừa nhận của Maurizio Reggiani, trưởng phòng ban nghiên cứu, vững mạnh của Lamborghini: "Nếu bạn muốn khiến chủ một mẫu xe, bạn phải khiến cho chủ được động cơ của nó. ví như bạn muốn khiến chủ động cơ, hộp số phải nằm dưới sự điều khiển của "bộ não" mẫu xe, chẳng phải não của bạn".

Phạm Trung


0 nhận xét:

Đăng nhận xét